English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1193

Công văn số: 1009/SNV-TĐKT trả lời câu hỏi công dân (Trần Ngọc Sơn) về việc tôn vinh, khen thưởng cá nhân, gia đình và tập thể có thành tích hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện

Nội dung câu hỏi:

Tôi tên Trần Ngọc Sơn (nơi ở hiện nay: ấp Bà My, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Bản thân tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện 35 lần, được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cá nhân 30 lần hiến máu.

Tôi có người em ruột tên Trần Duy Phương (nơi ở hiện nay: ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Em tôi đã hiến máu tình nguyện 42 lần và cũng được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cá nhân 30 lần hiến máu. Vợ của em tôi tên là Đường Thị Ngọc Linh (nơi ở hiện nay: ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đã tham gia hiến máu tình nguyện 11 lần. Và tôi có người anh ruột tên Trần Bào Quốc (nơi ở hiện nay: ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đã hiến máu tình nguyện 8 lần.

Cho tôi xin hỏi:

1. Như vậy gia đình tôi có đủ điều kiện để được khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho gia đình 70 lần hiến máu tình nguyện (gia đình đã hiến trên 90 lần).

2. Ngoài ra, gia đình tôi còn có gia đình anh hai (anh em cùng mẹ khác cha) đã hiến trên 15 lần, gia đình anh năm (anh em cùng mẹ khác cha) đã hiến trên 20 lần, gia đình chị ba (anh em cùng mẹ khác cha) đã hiến trên 5 lần. Vậy những gia đình này có được cộng vào để tính thành tích gia đình hiến máu tình nguyện để nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không?

3. Hằng năm, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện có tổ chức tuyên dương 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Năm gần nhất 2022, tình nguyện viên Trà Vinh hiến 37 lần. Thông tin năm 2023 sẽ tổ chức cùng dịp tổng kết Hành trình Đỏ. Cho tôi xin hỏi tiêu chí để lựa chọn gia đình, cá nhân của tỉnh Trà Vinh?

Em trai tôi hiện tại đã hiến lần thứ 42, vợ của em trai tôi đã hiến máu 11 lần. Do tình trạng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang thiếu hóa chất vật tư nên chưa tổ chức vận động 3 tháng nay nếu không em tôi đã hiến lần thứ 43 và vợ của em tôi đã hiến lần thứ 12. Em trai tôi đã vận động gia đình hiến trên 130 đơn vị máu, hàng xóm, láng giềng và giáo viên trên 100 đơn vị máu trong các năm qua, nhiều cá nhân nhận Giấy khen các cấp. Vậy em tôi có được xét thành tích 100 người hiến máu hay không? Tôi thành thật cám ơn!

Câu hỏi được Sở Nội vụ trả lời như sau:

Xem chi tiết tại đây:


 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 237
  • Hôm nay: 248
  • Trong tuần: 802
  • Tất cả: 49,310,113

Chung nhan Tin Nhiem Mang