English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1196

Trả lời câu hỏi của công dân (Khánh Vy) về ý nghĩa biểu trưng của tỉnh Trà Vinh

Nội dung câu hỏi: 

Xin cho hỏi biểu trưng (Logo) của tỉnh mang ý nghĩa gì ạ?

Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh xin trả lời như sau: 

BIỂU TRƯNG TỈNH TRÀ VINH

Biểu trưng tỉnh Trà Vinh được đưa vào sử dụng chính thức theo Quyết định số 2336/QĐ.CTT ngày 15/12/1999. Tác giả là họa sĩ Đặng Minh Phương – Giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Ý nghĩa biểu trưng

Biểu trưng mang đặc trưng khái quát về ý nghĩa lịch sử của vùng đất và con người Trà Vinh anh hùng, thể hiện qua các thời kỳ kháng chiến chống ngoại xâm cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Chủ nghĩa xã hội ngày nay.

Trong đó, hình ảnh Đền thờ Bác Hồ, hoa sen, Huân chương sao vàng, bông lúa và đôi bàn tay ôm lấy hoa sen có ngôi đền Bác Hồ là biểu hiện tập trung nhất cho tấm lòng của quân và dân Trà Vinh đối với Bác, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta và biểu hiện cho sự đoàn kết của quân dân tỉnh nhà trong chiến đấu cũng như trong hòa bình xây dựng.

Thuyết minh biểu trưng tỉnh Trà Vinh

Như những nơi khác trên vùng đất phù sa Nam Bộ, tỉnh Trà Vinh có biển bao bọc (hình tròn, nét màu xanh biển) một mảnh đất hiền hoà và lòng yêu quê hương, đoàn kết dân tộc đã tạo nên những trang sử hào hùng.

 Bông lúa vàng: sản phẩm chủ yếu của vùng đất Trà Vinh với trên 80% hộ Nhân dân làm nông nghiệp.

 Đền thờ Bác Hồ là kỷ niệm sâu đậm trong lòng Nhân dân Trà Vinh, đã khái quát nét đặc thù của tỉnh nhà, toát lên tinh thần yêu nước tinh khiết như hoa sen, như tấm lòng luôn nhớ về Người cha kính yêu của dân tộc.

Hình tượng đôi bàn tay: Trong thời chiến cũng như thời bình (bàn tay màu vàng, nét viền xanh) là tấm lòng của người dân luôn gắn bó, đoàn kết và xây dựng đạt nhiều thành quả đầy sáng tạo cho tương lai đất nước giàu đẹp.

Huân chương Sao Vàng là Huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước đã tặng cho Nhân dân Trà Vinh trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Biểu trưng nhằm thể hiện lại tấm lòng son sắt, sự đoàn kết, can trường, sự hy sinh, phấn đấu của Nhân dân Trà Vinh trong giai đoạn kháng chiến lẫn giai đoạn xây dựng và phát triển quê hương hiện nay.

Xem chi tiết tại đây:

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 169
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 666
  • Tất cả: 49,309,977

Chung nhan Tin Nhiem Mang