English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3597

Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ tỉnh Trà Vinh năm 2019

Từ ngày 24 - 27/6/2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh diễn ra hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” tỉnh Trà Vinh lần thứ XXV năm 2019. Hội thi được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng thực hiện tốt “Tháng hành động vì trẻ em năm 2019” với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tham gia hội thi

Đến tham dự có ông Kiên Quân – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đồng chí trong Ban tổ chức hội thi, lãnh đạo UBND, phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, quý thầy cô, các em học sinh đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và Trường Thực hành sư phạm về tham dự.

Hội thi thu hút gần 300 em học sinh đến từ 9 đơn vị tham gia, với 54 tiết mục đặc sắc chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Hội, Đội, thầy cô, cha mẹ, những tấm gương hiếu học, người tốt việc tốt…Các đơn vị đã biên tập và dàn dựng chương trình mang màu sắc tươi mới, giàu cung bậc cảm xúc với với các thể loại: tốp ca, hát múa, múa, đơn ca, song ca, tam ca…Các tài năng nhí đã biểu diễn đặc sắc, những giọng ca thánh thót, trong veo, đầy tình cảm tạo sự quan tâm thu hút khán giả đến xem.

Trên sân khấu mùa hoa phượng đỏ năm nay, các em vừa được thỏa niềm đam mê, vừa nâng cao nhận thức, tình cảm, thể hiện lòng tự hào đối với quê hương qua lời ca tiếng hát. Đây cũng là sân chơi bổ ích, một mùa hè đầy ý nghĩa giúp các em thiếu nhi có dịp giao lưu học hỏi, trau dồi, phát huy năng khiếu nghệ thuật, từ đó phát hiện những tài năng trẻ để bồi dưỡng trở thành hạt nhân của phong trào văn nghệ tỉnh nhà.

Hát múa “Quê hương cội nguồn” huyện Trà Cú đạt giải A

Phát biểu tại hội thi, ông Lâm Hữu Phúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dành lời khen ngợi cho các chương trình, tiết mục tham gia hội thi bám sát chủ đề, có nhiều tiết mục ý nghĩa, nội dung phong phú, dàn dựng chương trình công phu, hoành tráng, có sự đầu tư và sử dụng trang phục phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, đặc biệt là giọng hát của các tài năng nhí ngày càng điêu luyện thể hiện được ý nghĩa bài hát, chạm đến trái tim của những người thưởng thức.

Trong Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao khen thưởng 46 giải tiết mục, 9 giải chương trình. Giải A chương trình dành tặng cho đơn vị huyện Trà Cú, huyện Cầu Ngang đạt giải B, huyện Châu Thành và Trường Thực hành sư phạm đạt giải C, các đơn vị còn lại đạt giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Đinh Thanh

Tin khác

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2008
  • Hôm nay: 2653
  • Trong tuần: 5,614
  • Tất cả: 49,314,925

Chung nhan Tin Nhiem Mang