English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3491

“Thị trấn Tiểu Cần phấn đấu về đích đạt tiêu chí đô thị loại IV vào cuối năm 2019 này”

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Tiểu Cần vào chiều 18/9.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Tiểu Cần vào chiều 18/9.



Quang cảnh buổi làm việc

Qua rà soát và tự đánh giá của các ngành chuyên môn tỉnh, đến nay thị trấn Tiểu Cần đã đạt 5/5 tiêu chí đô thị loại IV, với 54/59 tiêu chuẩn đã đạt và có tổng số điểm là 85,66. Theo quy định việc đánh giá phân loại đô thị được tính bằng phương pháp tính điểm với tổng số điểm của các tiêu chí đạt từ 75 điểm trở lên. Do vậy, hiện nay đô thị Tiểu Cần hiện hữu vẫn đáp ứng các điều kiện là đô thị loại IV.

Bí  thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành tỉnh phối hợp, hỗ trợ huyện Tiểu Cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để trình Trung ương xem xét công nhận. Song song đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tập trung phân bổ các nguồn vốn để đầu tư, nhất là đầu tư vào 5 tiêu chuẩn còn lại chưa đạt. Trong quá trình thực hiện cần hướng đến việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực để cùng xây dựng các tiêu chuẩn, như về cây xanh, đầu tư đường giao thông, hệ thống thoát nước hay tiêu chuẩn về nhà ở xã hội …

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý về vấn đề quy hoạch kiến trúc phải có điểm nhấn, mang tính hiện đại và các công trình hạ tầng khác cũng phải chú ý quy hoạch đảm bảo quy mô, nhất là về hạ tầng giao thông phải có sự đột phá mạnh mẽ.

Theo thống kê của UBND huyện Tiểu Cần, dự kiến tổng kinh phí cần để thực hiện hoàn thành các tiêu chuẩn còn lại là 1.777 tỷ đồng, trong đó mời gọi và huy động từ nguồn vốn xã hội hóa hơn 1.000 tỷ đồng, ngân sách Trung ương 210 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 390 tỷ đồng, ngân sách huyện 167 tỷ đồng để tập trung hoàn chỉnh và nâng chất, đảm bảo việc nâng cấp đô thị đúng theo lộ trình đề ra.

Kim Trà


Tin khác

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 430
  • Hôm nay: 924
  • Trong tuần: 2,156
  • Tất cả: 49,311,467

Chung nhan Tin Nhiem Mang